เมื่อ : 04 มิ.ย. 2566 , 191 Views

 

        นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานพิธีเปิดงานเทศกาลภาพยนตร์ Amazing Film Festival Experience ซึ่งจัดโดย ททท. กรมการท่องเที่ยว และ สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ เพื่อส่งเสริม  Soft  Power (5F) : F - Film ภาพยนตร์ของไทยเชื่อมโยงเทรนด์ท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์       ชูคอนเซปต์งาน World Best Film Destination ชวนเปิดประสบการณ์ Amazing Experience ชมภาพยนตร์กลางแจ้งมิติใหม่ 4 รูปแบบ พร้อมผลักดันประเทศไทยสู่ศูนย์กลางอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับโลก

 

          

           นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า ในปีท่องเที่ยวไทย 2566 ททท. มุ่งเน้นส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวมิติใหม่ ให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมาย (Meaningful Travel) ผ่านการนำเสนอ Soft Power of Thailand (5F) และในโอกาสนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมและต่อยอดการประชาสัมพันธ์ 5F : F-Film  ด้านภาพยนตร์ของประเทศไทย 
จึงได้กำหนดจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ Amazing Film Festival Experience  ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อสร้างกระแสการท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์ ตอบโจทย์พฤติกรรมนักท่องเที่ยวความสนใจพิเศษ และช่วยกระจายรายได้สู่เศรษฐกิจฐานราก จากสถิติในปี 2565  มีภาพยนตร์ต่างประเทศเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยถึง 348 เรื่อง สร้างรายได้จากการเข้ามาถ่ายทำกว่า 6.4 พันล้านบาท ขณะที่ปีนี้ ตั้งแต่เดือนมกราคม-เมษายน 2566 มีจำนวน 171 เรื่อง และสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศกว่า 1.29 พันล้านบาท การจัดงานครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะตอกย้ำความพร้อมและศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นจุดหมายของการถ่ายทำภาพยนตร์ระดับนานาชาติต่อไป

 

          

          งานเทศกาลภาพยนตร์ Amazing Film Festival Experience จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 มิถุนายน 2566 ณ Wisdom Valley จังหวัดชลบุรี ภายใต้แนวคิด World Best Film Destination สื่อถึงแนวคิดสร้างสรรค์และการส่งเสริมเอกลักษณ์เพื่อนำประเทศไทยสู่การเป็นเมืองแห่งภาพยนตร์ระดับโลก ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การจัดนิทรรศการภาพยนตร์ (Film Showcase & Exhibition) โดยได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์มาร่วมแชร์ความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการผลิตผลงาน การประกวดหนังสั้น (Short Film Events) การจัดแสดงศิลปะและประติมากรรมภาพยนตร์ (Installation Art Film) การแสดงภาพยนตร์ (Film Presentation) ทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 20 เรื่อง และกิจกรรมไฮไลท์ ททท. จะพาผู้เข้าร่วมงานสัมผัสประสบการณ์รับชมภาพยนตร์กลางแจ้งมิติใหม่ใน 4 รูปแบบ ครั้งแรกในประเทศไทย ได้แก่ 

 

1. ชมภาพยนตร์จอยักษ์ริมทะเลสาบ เช่น ภาพยนตร์เรื่อง The Beach พี่มาก...พระโขนง Top Gun Elvis La La Land ภาพยนตร์สั้นเรื่อง Hairdresser  
2. ชมภาพยนตร์ผ่านจอแนวตั้ง (Vertical Theatre) เช่น ซีรีส์เรื่อง Blackout  บาร์ลับ ไม่มีในโลก 

3. รับชมการฉายหนังกลางแปลง ย้อนรำลึกวันวาน เช่น ภาพยนตร์เรื่อง ชุมแพ ฟ้าทะลายโจร คนเล็กหมัดเทวดา คู่กรรม ไอ้หนุ่ม
หมูหิน เส้าหลิน สองใหญ่  และ 

4. โรงภาพยนตร์ลับในป่า (Forest Theatre) เช่น ภาพยนตร์สั้นเรื่อง Midnight Reminiscence ภาพยนตร์เรื่อง It Follows The Lure The Witch 2 นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อาทิ 
การถ่ายภาพเช็กอินฉากภาพยนตร์ชื่อดัง การออกบูธอาหารท้องถิ่น พร้อมเพลิดเพลินไปกับบทเพลงชิลล์ๆ ริมทะเลสาบจากศิลปินยอดนิยม ได้แก่ พลอยชมพู วง PROXIE Dept นุนิว ชวรินทร์ เป้ อารักษ์ และวงโลโมโซนิก ทั้งนี้ ททท. ได้จัดบริการรถรับ-ส่ง ใน 4 เส้นทาง ได้แก่ เทอมินอล 21 เซ็นทรัล พัทยา แยกวัดชัย และ        Wisdom Valley ตั้งแต่เวลา 15.00 – 02.00 น. ตลอดระยะเวลาจัดงาน

 

          

           ททท. เชื่อมั่นว่า การจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ Amazing Film Festival Experience นี้ จะเป็นเวทีสำหรับการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้แก่บุคลากรระหว่างอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมภาพยนตร์ รวมทั้งเป็นก้าวสำคัญในการสะท้อนความร่วมมือระหว่างกันในการส่งเสริม Soft Power ของไทยสู่สากล และเป็นแรงกระเพื่อมให้ทั้งสองอุตสาหกรรมพัฒนาและสร้างมาตรฐานแก่สินค้าของตน เพื่อให้เป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาระบบเศรษฐกิจ และก่อให้เกิดผลลัพธ์เชิงบวกด้านวัฒนธรรม (Cultural Effect) แก่ประเทศ โดย ททท. คาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะสามารถสร้างเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในพื้นที่ไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท

 

         ทั้งนี้ การจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ Amazing Film Festival Experience ระหว่างวันที่ 2-4 มิถุนายน 2566 เวลา 16.00-23.00 น. ณ Wisdom Valley จังหวัดชลบุรี เปิดให้เข้าชมงานและชมภาพยนตร์ฟรี 

 

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : Amazing Film Festival Experience Facebook Fanpage : Thailand Festival เว็บไซต์ www.thailandfestival.org หรือ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy
 

Tag : #ททท.