เมื่อ : 07 มิ.ย. 2565 , 595 Views

การตลาดบริหารธุรกิจหอการค้าไทย เน้นปฎิบัติจริงสร้างบัณฑิตมืออาชีพยุค 5.0  

 

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มุ่งเป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำด้านธุรกิจในประเทศไทย (UTCC School of Business aims to be a leading business school in Thailand) ไม่เพียงสอนทฤษฎีอย่างเดียว เน้นการเรียนการสอนรูปแบบประยุกต์จากงานวิจัยและประสบการณ์การปฏิบัติงานจริง สร้างองค์ความรู้ใหม่ด้านบริหารธุรกิจยุคไทยแลนด์ 4.0 – 5.0 มุ่งสร้างนักศึกษาให้มีความเชียวชาญด้านธุรกิจออนไลน์ ตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ การสร้างแบรนด์ การโพสต์ขายสินค้าออนไลน์ เทคนิคการถ่ายภาพ ฯลฯ เพื่อสร้างผู้นำธุรกิจที่มีความเป็นผู้ประกอบการและมีความรับผิดชอบต่อสังคม 

 

 

นายพิพิธภูมิ จะวะนะ นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เล่าว่า “การที่คณะบริหารมีห้องปฎิบัติการใช้ในการถ่ายภาพ ถ่ายวีดิโอ รวมถึงไลฟ์สดต่างๆ ผมมองว่าดีมาก เพราะเป็นห้องสำหรับให้นักศึกษาได้ปฎิบัติในสิ่งที่ชอบจริงๆอย่างมืออาชีพ ห้องปฏิบัติการมีอุปกรณ์อย่างครบครัน นักศึกษาสามารถแสดงศักยภาพและสิ่งที่อยากทำได้ออกมาดี ประกอบกับการเรียนการสอนในตอนนี้คณะบริหารมีการสั่งงานในรูปแบบออนไลน์ค่อนข้างเยอะ 

 

ที่สำคัญปัจจุบันโลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทในสังคมมากการทำคอนเทนต์ต่างๆถือได้ว่าสำคัญมาก ในฐานะที่เป็นเด็กการตลาดได้นำความรู้ที่ได้จากที่เรียนมามาปรับใช้ในการทำงานถ่ายภาพและถ่ายวีดิโอสำหรับงานที่ต้องการนำเสนอลูกค้า ในชีวิตประจำวันได้นำความรู้ที่ได้จากการเรียนในคณะการตลาดมาช่วยที่บ้านในการทำธุรกิจขายส่งกรอบแว่น รวมถึงส่วนตัวก็มองหาธุรกิจที่สามารถเติบโตได้ในยุควิกฤตไวรัสโคโลน่า เพื่อที่จะได้นำมาสร้างรายได้ให้กับตัวเอง ในอนาคตจะมีการรับงานถ่ายภาพอย่างจริงจังพร้อมเพิ่มทักษะในการทำงานตลอดเวลา” 

 

 

นายศุภัทรชัย แซ่โซ้ง นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าว่า “ผมเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ Blessing Guard เจลแอลกอฮอล์ล้างมือแบบพกพา กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ คนวัยทำงาน นักเรียนและนักศึกษา ที่ต้องเข้าออกจากที่พักทุกวัน โดยที่อาจจะไม่รู้ว่ามือของตนเองไปสัมผัสกับอะไรบ้างในแต่ละวัน เพราะฉะนั้นผลิตภัณฑ์นี้ถือว่าตอบโจทย์อย่างมาก อีกทั้งยังพกพาสะดวก มีกลิ่นหอมอีกด้วย 

 

โดยจุดเด่นที่แตกต่างยี่ห้ออื่น คือ นอกจากบรรจุภัณฑ์ที่พกพาง่าย ยังเด่นเรื่องกลิ่นที่มีส่วนผสมกลิ่นลาเวนเดอร์ ซึ่งใช้น้ำหอมที่ใช้สารสกัดจากน้ำมันหอมละเหยธรรมชาติ จากการที่เรียนสายการตลาดผมจึงมีการนำความรู้ที่ได้จากการเรียนในเรื่องของกลยุทธ์การตลาดต่างๆ มาใช้ในเรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์ การตั้งราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย รวมถึงการหาบรรจุภัณฑ์มารวมในการดำเนินธุรกิจของเราด้วย”