เมื่อ : 16 มี.ค. 2566 , 137 Views

 

สายอีโค่ห้ามพลาด! ส่องไฮไลท์ไอเท็มตกแต่งบ้านและสินค้าไลฟ์สไตล์
สไตล์ไทยในงาน STYLE Bangkok 2023

 

ยุคหลังโควิด-19 คือจุดเปลี่ยนระบบความคิดของคนทั้งโลกให้ต้องเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจังยิ่งกว่าเดิมในแง่ของการบริโภค และผลกระทบที่มนุษย์อย่างพวกเรากระทำต่อธรรมชาติ หนึ่งในเมกะเทรนด์โลกคือ “ความยั่งยืน (Sustainability)” ในกลุ่มผู้เสพแฟชั่นและงานดีไซน์ที่หันมาสนใจไอเท็มที่มีกระบวนการผลิตและแนวคิดของงานดีไซน์ที่รักษ์โลก สามารถนำมาใช้งานได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด และงานดีไซน์ที่มีความยั่งยืนนี้เองที่เป็นรากเหง้าของงานดีไซน์สไตล์ไทยมาตั้งแต่ดั้งเดิม ควรค่าแก่การส่งออกสู่สายตานักเสพงานศิลป์ทั้งชาวไทยและต่างชาติ บทความนี้จะพามาส่องไอเท็มตกแต่งบ้านและสินค้าไลฟ์สไตล์ในฝีมือสร้างสรรค์จากนักออกแบบไทย ภายในงาน STYLE Bangkok 2023 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 22-26 มีนาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บอกเลยสายอีโค่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

ของแต่งบ้านจากงานฝีมือสไตล์ไทยดังไกลระดับโลก

 

 

จิรพรรณ โตคีรี นักออกแบบเจ้าของผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ โคมไฟ ของแต่งบ้าน และไลฟ์สไตล์ แบรนด์ “TOUCHABLE” เผยว่า “ผลลัพธ์ของงานฝีมือของศิลปินและนักออกแบบไทยไม่ได้น้อยหน้าชาติใด ดูได้จากผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ โคมไฟ และของแต่งบ้านจากแบรนด์ TOUCHABLE ที่ขนมาโชว์ภายในงาน STYLE Bangkok ตั้งแต่ของชิ้นเล็ก เช่น กระเป๋า เสื้อ เครื่องประดับหรือสินค้าไลฟ์สไตล์อื่นๆ  ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ที่ผ่านการผลิตอย่างประณีตจากช่างฝีมือทักษะสูง และที่สำคัญคือการใช้วัสดุธรรมชาติจากในประเทศที่สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่ ความสวยงามสไตล์ไทยที่ให้ความรู้สึกโมเดิร์นผสมผสานไปกับความดั้งเดิมได้อย่างเป็นเนื้อเดียวกัน การันตีความปังของแบรนด์ TOUCHABLE ด้วยผลงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ให้กับโรงแรมดังในไทยและต่างประเทศทั่วทวีปเอเชีย”

 

จากวัสดุเหลือทิ้งสู่สินค้าไลฟ์สไตล์ดีไซน์เก๋ไม่เหมือนใคร

 

 

นิติพันธุ์ ดารกานนท์ ประธาน บริษัท โซไนต์ อินโนเวทีฟ เซอร์เฟสเซส จำกัด ผู้ผลิตสินค้าของตกแต่งบ้าน ภายใต้แบรนด์ Sonite Decor เผยว่า “การใช้ของเก๋มีสไตล์สมัยนี้ไม่ได้ดูแค่การออกแบบภายนอกอย่างเดียวอีกต่อไป แต่ยังรวมไปถึงแนวคิดและจิตวิญญาณที่แบรนด์พยายามจะสื่อออกมาผ่านผลิตภัณฑ์ อย่างแบรนด์ Sonite Decor ที่ถ่ายทอดตัวตนของแบรนด์ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยนำเอาเรื่องของ Design Technology เข้ามาใช้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การใช้งาน ความสวยงาม  และความยั่งยืน ด้วยการรวบรวมวัสดุเหลือทิ้งจากชุมชนใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็น เปลือกข้าว ใยมะพร้าว เปลือกไข่ ขวดพีอีที หรือธนบัตรเก่า เปลี่ยนมาเป็นสินค้าไลฟ์สไตล์ เช่น โต๊ะ

 

 เคาน์เตอร์ ถาด ชาม แก้ว จานรองแก้ว กล่องข้าว หรือกระถางต้นไม้ ในดีไซน์สุดเก๋ไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นการช่วยลดมลภาวะที่เกิดจากการเผาและทิ้งขยะในหลุมฝังกลบ ทุ่งนา หรือมหาสมุทรได้เป็นอย่างดี”

 

 

งาน STYLE Bangkok 2023 ในปีนี้จัดแสดงและจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นจากผู้ประกอบการกว่า 500 บริษัท 1000 คูหาแล้ว รวมถึงยังมีการนำเสนอผลงานที่เป็นความร่วมมือกันระหว่างนักออกแบบกับแบรนด์                 ที่ช่วยกันส่งเสริมให้ไทยเป็นผู้นำเทรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นระดับโลก และส่งเสริมให้นักออกแบบไทยได้มีเวทีแสดงศักยภาพและเผยแพร่ผลงานสู่สายตานักเสพงานศิลป์ทั้งชาวไทยและต่างชาติด้วย 

           

งาน STYLE Bangkok 2023 จะจัดขึ้นในวันที่ 22-26 มีนาคม 2566 ณ ชั้น G ฮอลล์ 1-4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยเปิดวันเจรจาธุรกิจวันที่ 22-24 มีนาคม 2566 เวลา 10.00-18.00 น. และเปิดจำหน่ายปลีกสำหรับประชาชนทั่วไป ในวันที่ 25-26 มีนาคม 2566 เวลา 10.00-21.00 น. รายละเอียดเพิ่มเติม ดูได้ที่ www.stylebangkokfair.com และทาง IG/FB: STYLE Bangkok Fair

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP)

www.ditp.go.th หรือ โทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169