เมื่อ : 05 ส.ค. 2565 , 226 Views

     จากการที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ติดตามราคาสินค้าอุปโภค-บริโภคมาอย่างต่อเนื่องนั้น ล่าสุด นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ลงพื้นที่สำรวจสินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีพ และวัตถุดิบในการทำธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อย ณ แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ พบว่า แม็คโคร ให้ความร่วมมือในการลดและตรึงราคาสินค้าจำเป็นมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันปาล์ม ข้าวสาร เนื้อสัตว์ ไข่ไก่ ฯลฯ พร้อมตอกย้ำ กลยุทธ์ ยืนหยัดราคาส่งสำหรับผู้ประกอบการ 

 

    

     นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมา แม็คโคร ได้จับมือ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และพันธมิตร ขนทัพสินค้าจำนวนกว่า 5,000 รายการ หมุนเวียนจัดราคาขายส่ง ถูกทุกวัน ผ่านโครงการ “ราคาฝ่าวิกฤต” ที่แม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์ ซึ่งนอกจากจะช่วยลดค่าครองชีพประชาชนแล้ว ยังช่วยบรรเทาภาระต้นทุนจากสถานการณ์วัตถุดิบราคาแพง ให้ผู้ประกอบการรายเล็กดำเนินกิจการต่อไปได้ 

 

   

      “แม็คโครได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ในการตรึงราคาสินค้าจำเป็นสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านโชห่วย อาทิ น้ำมันพืช ข้าวสาร และสินค้ากลุ่มอุปโภคบริโภค เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จะเห็นได้จากกำลังซื้อจากกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารที่เริ่มกลับมาคักคักอย่างเห็นได้ชัด” นอกจากนี้ แม็คโครได้จัดแคมเปญสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น “สดเด็ด 7 วัน” ที่นำสินค้าอาหารสดทั้งเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ มาลดราคาพิเศษ หมุนเวียนไปทุก 7 วัน ให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารที่กำลังตั้งรับการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว และ “แม็คโครจัดให้” ที่เป็นแคมเปญซึ่งแม็คโครดำเนินการมากว่า 11 ปี เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการร้านค้าปลีก ร้านโชห่วย โดยผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจ นำสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งเป็นสินค้ายอดนิยมของร้านโชห่วย มาจัดรายการพิเศษยาวตลอด 10 เดือนจนถึงพฤศจิกายน 2565 นี้ จากการที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ติดตามราคาสินค้าอุปโภค-บริโภคมาอย่างต่อเนื่องนั้น ล่าสุด นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ลงพื้นที่สำรวจสินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีพ และวัตถุดิบในการทำธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อย ณ แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ พบว่า แม็คโคร ให้ความร่วมมือในการลดและตรึงราคาสินค้าจำเป็นมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันปาล์ม ข้าวสาร เนื้อสัตว์ ไข่ไก่ ฯลฯ พร้อมตอกย้ำ กลยุทธ์ ยืนหยัดราคาส่งสำหรับผู้ประกอบการ นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมา แม็คโคร ได้จับมือ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และพันธมิตร ขนทัพสินค้าจำนวนกว่า 5,000 รายการ หมุนเวียนจัดราคาขายส่ง ถูกทุกวัน ผ่านโครงการ “ราคาฝ่าวิกฤต” ที่แม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์ ซึ่งนอกจากจะช่วยลดค่าครองชีพประชาชนแล้ว ยังช่วยบรรเทาภาระต้นทุนจากสถานการณ์วัตถุดิบราคาแพง ให้ผู้ประกอบการรายเล็กดำเนินกิจการต่อไปได้ “แม็คโครได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ในการตรึงราคาสินค้าจำเป็นสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านโชห่วย อาทิ น้ำมันพืช ข้าวสาร และสินค้ากลุ่มอุปโภคบริโภค เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จะเห็นได้จากกำลังซื้อจากกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารที่เริ่มกลับมาคักคักอย่างเห็นได้ชัด” 

 

   

      นอกจากนี้ แม็คโครได้จัดแคมเปญสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น “สดเด็ด 7 วัน” ที่นำสินค้าอาหารสดทั้งเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ มาลดราคาพิเศษ หมุนเวียนไปทุก 7 วัน ให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารที่กำลังตั้งรับการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว และ “แม็คโครจัดให้” ที่เป็นแคมเปญซึ่งแม็คโครดำเนินการมากว่า 11 ปี เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการร้านค้าปลีก ร้านโชห่วย โดยผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจ นำสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งเป็นสินค้ายอดนิยมของร้านโชห่วย มาจัดรายการพิเศษยาวตลอด 10 เดือนจนถึงพฤศจิกายน 2565 นี้

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ