เมื่อ : 06 พ.ย. 2566 , 157 Views

5 ข้อควรรู้ ก่อนตัดสินใจใช้บริการรับรีโนเวทห้องน้ำ

 

ห้องน้ำ หรือ “ห้องสุขา” เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญของบ้าน ที่หลาย ๆ ครอบครัวอยากให้มันออกมาดูดีที่สุด เพราะชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็น “เป็นห้องแห่งความสุข” ดังนั้นนอกจากการใช้งานแล้ว ความสวยงามย่อมเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนอยากได้ บริการ “รับรีโนเวทห้องน้ำ” นั้นมีเอาไว้เพื่อแปลงโฉมห้องน้ำเดิม ให้มีการใช้งานที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น หรืออาจจะเป็นการปรับให้มีความสวยงามมากกว่าเดิม ซึ่งบทความนี้เรามีเรื่องควรรู้เกี่ยวกับการตัดสินใจรีโนเวทห้องน้ำ จะมีเรื่องไหนกันบ้างนั้น ไปชมกันเลย !

 

 

1. ผู้ให้บริการ “รับรีโนเวทห้องน้ำ” ต้องมีความรู้เฉพาะทางเท่านั้น

ผู้ที่รับรีโนเวทห้องน้ำจำเป็นต้องมีความรู้เฉพาะทางเท่านั้น ก่อนการตัดสินใจจ้างควรตรวจสอบในส่วนนี้ให้ดี ไม่ว่าจะเป็นผลงานที่ผ่านมา มีการรีวิวคุณภาพการทำงานอย่างไรบ้าง ซึ่งควรเลือกผู้รับเหมาที่มีความรู้ด้านวิศวกรรมโดยตรง เพราะห้องน้ำเป็นส่วนที่มักเกิดปัญหาได้บ่อย เพียงแค่วางท่อไม่ได้องศา ก็อาจส่งเสียในระยะยาวต่อตัวบ้านในทันที

2. คำนวณงบประมาณโดยเฉลี่ย

ในการรีโนเวทบ้านนั้นมีงบประมาณที่จะต้องเสียแตกต่างกันออกไป โดยคำนวณเบื้องต้นได้จาก ขนาดของห้องน้ำ ความยากง่ายของงาน ไปจนถึงอุปกรณ์วัสดุที่จำเป็นต้องซื้อใหม่ โดยทั่วไปแล้วในส่วนนี้ต้องดำเนินการพูดคุยกับผู้รับเหมาโดยตรงเท่านั้น ไม่ควรคำนวณด้วยตนเอง เพราะอาจไม่ได้ตัวเลขที่ถูกต้องสักเท่าไหร่ ทางที่ดีควรพูดคุยกันให้เรียบร้อย มองหาราคาที่ทั้ง 2 ฝ่ายยอมรับได้มากที่สุด และอย่าลืมลงลายลักษณ์อักษรเอาไว้ให้ชัดเจน

3. ห้องน้ำทุกห้องจำเป็นต้องมีระบบระบายอากาศ

ควรตรวจสอบว่าผู้รับเหมา รับรีโนเวทห้องน้ำ มีการเจาะช่องสำหรับระบายอากาศเอาไว้หรือไม่ เพราะห้องน้ำเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค แบคทีเรีย และที่สำคัญที่สุดคือ “เชื้อรา” หากไม่มีช่องที่ทำให้อากาศภายในห้องน้ำเกิดการไหลเวียน นั่นหมายถึงห้องน้ำจะกลายเป็นแหล่งเพราะพันธุ์เชื้อราไปโดยปริยาย เพราะฉะนั้นห้องน้ำทุกห้องจำเป็นต้องมีช่องสำหรับระบายอากาศเสมอ ไม่ว่าจะกรณีใดก็ตาม

4. ความปลอดภัยระหว่างการใช้งาน

การรีโนเวทห้องน้ำ ควรมีการคำนึงถึงความปลอดภัย เอาไว้ตั้งแต่ขั้นตอนของการออกแบบ ซึ่งมี 2 ส่วนที่ต้องระวังคือ “เครื่องใช้ไฟฟ้า” ซึ่งจะเป็นในส่วนของเครื่องทำน้ำอุ่น ควรมั่นใจว่ามีระบบสำหรับการตัดไฟอัตโนมัติ เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมา และ “กันลื่น” พื้นห้องน้ำจำเป็นต้องใช้กระเบื้องเฉพาะเท่านั้น ไม่ควรใช้กระเบื้องที่มีความมันวาวโดยเด็ดขาด ยิ่งเป็นบ้านที่มีผู้สูงอายุอาจจำเป็นต้องมีราวจับ เพื่ออำนวยความสะดวกเวลาผู้สูงอายุภายในบ้าน

5. ควรมีการ “ตรวจรับ” เสมอ

เมื่อขั้นตอนทุกอย่างแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย เจ้าของบ้านห้ามมองเฉพาะความสวยงามเท่านั้น ควรตรวจสอบรายละเอียดต่าง ๆ ให้มั่นใจเสียก่อน ซึ่งในวงการบ้านและคอนโดจะเรียกว่า “การตรวจรับ” ไม่ว่าจะเป็นระบบน้ำมีอุดตันหรือไม่ ชักโครกทำงานได้ปกติไหม มีรอยรั่วส่วนไหนหรือไม่ กระเบื้องมีช่องโหว่ตรงไหนบ้าง ซึ่งการตรวจสอบที่จริงแล้วค่อนข้างละเอียด สามารถจ้างผู้ที่ทำหน้าที่ “ตรวจบ้าน” หรือถ้ามีความรู้เบื้องต้น ก็สามารถตรวจสอบความเรียบร้อยด้วยตนเองก็ได้เช่นเดียวกัน

 

หากคุณกังวลว่าการรีโนเวทห้องน้ำในครั้งนี้จะเกิดปัญหา และยังมองหาผู้รับเหมาที่ไว้วางใจไม่ได้ เราขอแนะนำบริการ “รีโนเวทบ้านและคอนโด” จาก Fastwork แพลตฟอร์มที่มีฟรีแลนซ์มากความสามารถรวมเอาไว้ในที่เดียว มีฟรีแลนซ์เก่ง ๆ ที่ รับรีโนเวทห้องน้ำ ตั้งแต่การออกแบบ เขียนแบบ 3D ช่วยแปลงโฉมให้ห้องน้ำของคุณกลายเป็น “ห้อง-สุข-ขา” ที่เต็มไปด้วยความสุขอย่างแท้จริงได้อย่างแน่นอน มองหาฟรีแลนซ์ที่คุณต้องการได้เลยตอนนี้ สมัครสมาชิกฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น