เมื่อ : 20 มี.ค. 2566 , 189 Views

อยากทำประกันชีวิตให้ตัวเอง จำเป็นต้องรู้อะไรบ้าง

ก่อนซื้อกรมธรรม์ฉบับแรกในชีวิต

 

ในปัจจุบันมีผู้คนจำนวนมากที่สนใจทำประกันชีวิตเพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์ในด้านการเงิน การออมเงิน และการลงทุน การทำประกันชีวิตจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ตอบโจทย์ได้อย่างมากมาย นอกจากนี้ยังมีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่สนใจทำประกันชีวิตให้กับพ่อแม่ แต่อาจไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร วันนี้ Meprakan จึงขอแนะนำสิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อกรมธรรม์

 

1.ตรวจสอบแผนประกันชีวิตที่เหมาะสมกับความต้องการของเรา และดูรายละเอียดเกี่ยวกับการคุ้มครอง เช่น ความคุ้มครองเมื่อต้องถอนเงินก่อนกำหนด และรายละเอียดเกี่ยวกับเงื่อนไขการคุ้มครอง เพื่อให้มั่นใจในการเลือกแผนประกันชีวิตที่เหมาะสมกับเรา

 

2.ติดต่อสอบถามข้อมูลจากบริษัทประกันชีวิตต่างๆ และเปรียบเทียบข้อมูลเพื่อเลือกบริษัทประกันชีวิตที่มีความเหมาะสมสูงสุด

 

3.ระบุผู้รับผลประโยชน์ในกรณีเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เพื่อให้เงินประกันชีวิตถูกจ่ายให้กับผู้ที่ต้องการได้ตามที่ต้องการ

 

4.ตรวจสอบเงื่อนไขการชำระเบี้ยประกันชีวิต เพื่อให้มั่นใจในการชำระเงินตามที่กำหนดไว้

 

 

 

 

 

นอกจากนี้สิ่งที่เราควรรู้เพิ่มเพิ่มเติม ได้แก่ 

 

1.การทำประกันชีวิตนั้นต้องพิจารณาความสามารถในการจ่ายเบี้ยประกันอย่างมีความสม่ำเสมอ เพราะความสามารถในการจ่ายเงินของบริษัทประกันภัยจะมีผล กระทบต่อครอบครัวหรือการใช้ชีวิตประจำวันของเราได้

 

2.การทำประกันชีวิตนั้นต้องรู้รายละเอียดเงื่อนไขและข้อตกลงต่างๆ ของแผนประกันชีวิต เพราะว่าการทำประกันชีวิตนั้นเป็นเรื่องสำคัญและไม่ควรมองข้าม และต้องรู้จักและเข้าใจข้อกำหนดที่มีผลต่อการเบียดเบียน ระยะเวลาเอาประกัน ดอกเบี้ยผลตอบแทน เงื่อนไขคุ้มครอง และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ได้รับ

 

3.ต้องเข้าใจความต้องการของตนเอง หากต้องการซื้อประกันชีวิต เราต้องมีความเข้าใจในความต้องการของตนเองก่อน ว่าต้องการประกันชีวิตแบบไหน เช่น ประกันชีวิตสะสมทรัพย์ ประกันชีวิตตลอดชีพ หรือประกันชีวิตควบการลงทุน ซึ่งเราควรเลือกซื้อประกันที่ตอบโจทย์ความต้องการของเรามากที่สุด เพื่อที่จะได้รับความคุ้มครองที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อเราเอง

 

 

 

 

ถ้าใครยังมีข้อสงสัยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดและ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  https://meprakan.com/

 

 

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ