เมื่อ : 27 พ.ค. 2565 , 255 Views

     นิทรรศการแสดงกลุ่มโดย: thingsmatter ประกอบด้วย นักออกแบบแถวหน้าของเมืองไทย ได้แก่ วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์ อุดม อุดมศรีอนันต์ วิไลลักษณ์ อุดมศรีอนันต์ ปิยะวัฒน์ พัฒนภักดี Trimode Studio เอกรัตน์ วงษ์จริต ศรัณย์ เย็นปัญญา และ ชูเกียรติ ลิขิตปัญญารัตน์ 

     

ผลงานที่นำมาจัดแสดงในนิทรรศการครั้งนี้ ตอกย้ำถึงความเลือนรางของเส้นแบ่งพรมแดนระหว่างศิลปะและงานออกแบบ ด้วยผลงานของเหล่านักออกแบบที่ข้ามสายการทำงานมาสู่พรมแดนของศิลปะ ดังจะเห็น ได้จากผลงาน ของ ชูเกียรติ ลิขิตปัญญารัตน์ นักออกแบบผู้คร่ำหวอดในวงการดีไซน์ กับผลงานศิลปะจัดวางที่หยิบเอาจินตนาการ ความรู้สึกนึกคิด รวมถึงประสบการณ์ ความหลงใหล การศึกษาเรียนรู้ และการใช้ชีวิตที่ผ่านมาของเขามาประมวลผล ผ่านระบบอัลกอริทึมส่วนตัวจนกลายเป็นภาพแทนตนเอง ดังคำกล่าวที่ว่า “เรากินอะไร เราก็เป็นแบบนั้น” สิ่งละอันพันละน้อยเหล่านี้ถูกแสดงออกผ่านศิลปะวัตถุชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่จัดแสดงภายในพิพิธภัณฑ์จำลอง หรืออันที่จริง พิพิธภัณฑ์แห่งจิตใจ (Museum of mind) ของเขานั่นเอง 

     

 

เปิดให้เข้าชมแล้วตั้งแต่วันนี้ - 30 มิถุนายน 2565 (จันทร์ - เสาร์, 10:00 - 17:00 น) ณ Main Hall Xspace Gallery ซอยปรีดี พนมยงค์ 14 สุขุมวิท 71 กรุงเทพมหานคร ผู้สนใจสามารถชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://fb.watch/dco96YR9RV/ หรือโทร 066 073 2332