เมื่อ : 23 พ.ย. 2565 , 204 Views

     นับเป็นข่าวดีสำหรับคนไทย ที่ ซีอีโอ.สาวเจ้าของบริษัทปุ๋ย ไอออนิค จำกัด และเจ้าของคีรินคอนโด ย่านถนนราชพฤกษ์ น.ส.ฝนธิป ศรีวรัญญู คว้ารางวัลรางวัลชนะเลิศ The Winner of Mrs.Heritage International 2022 และ The Winner of Environmental Ambassador รวม 2 มงกุฎ มาฝากคนไทย จากการประกวดที่ประเทศมาเลเซีย

 

 

 โดยรองชนะเลิศอันดับ 1 จาก เนเธอร์แลนด์ 

รองชนะเลิศอันดับ 2 จาก อินเดีย

รองชนะเลิศอันดับ 3 สิงคโปร์ และ

รองชนะเลิศอันดับ 4 จากฟิลิปปินส์

     

      สำหรับเวที Miss and Miss Heritage International เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้หญิงที่สมรสแล้ว หรือมีบุตรแล้ว สามารถเข้าประกวดได้ เป็นการให้โอกาสความเท่าเทียมกัน เพราะผู้หญิงที่ผ่านการสมรสแล้ว หรือ มีลูกแล้ว จะมีมุมมองและประสบการณ์ชีวิตที่แตกต่าง สามารถสร้างประโยชน์ให้กับสังคมได้ในอีกรูปแบบหนึ่ง

น.ส.ฝนธิป กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องดีเนื่องจากผู้หญิงไม่ว่าจะเป็นวัยไหน ก็จะมีความแข็งแกร่งและนุ่มนวลที่แตกต่างกัน เวทีนี้ เน้นเรื่องของมรดกโลก สันติภาพ สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว ตนรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้รับเลือกเป็นทูตสิ่งแวดล้อมนานาชาติ ซึ่งสามารถเป็นกระบอกเสียงให้คนไทยและชาวโลก ในการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างถูกวิธี และสามารถส่งเสริมให้ชาวต่างชาติ มาเที่ยวเมืองไทย เนื่องจากประเทศของเรามีมรดกโลกที่ได้รับการขึ้นทะเบียน จาก UNESCO ถึง 6 แห่ง แยกเป็นมรดกทางวัฒนธรรม 3 แห่ง และมรดกทางธรรมชาติอีก 3 แห่ง

 

  

     สำหรับการจัดประกวดในปีหน้ามีแนวโน้ม เป็น เจ้าภาพจัดงานในประเทศไทย ซึ่งจะมีผู้ประกวดสาวงาม ผู้มากความสามารถจากทั่วทุกมุมโลกมาประกวดด้วย

“ฝนของขอบคุณทุกแรงเชียร์ ทุกกำลังใจ จนคะแนนโหวตได้มากเป็นอันดับ 1 ฝน รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับตำแหน่งชนะเลิศ และรางวัลทูตสิ่งแวดล้อมนานาชาติ ฝนจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนชาวไทย แสดงพลังผู้หญิงไทยให้ชาวโลกได้รับรู้”