เมื่อ : 18 พ.ย. 2565 , 236 Views

 

แม็คโคร  จัดมหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 15  แสดงศักยภาพในการเป็นผู้นำธุรกิจโฮเรก้าของไทยและอาเซียน ปลุกพลังผู้ประกอบการ รับท่องเที่ยว-กำลังซื้อฟื้นตัว ด้วยคอนเซ็ปต์ “พลิกแนวคิด ปรับธุรกิจ เติบโตอย่างไร้ขีดจำกัด” ชูนวัตกรรม พร้อมอัพเดทเทรนด์ธุรกิจโฮเรก้าทุกมิติ ขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ โดยมีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสินิตย์ เลิศไกร เป็นประธานเปิดงาน

 

 

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “กลุ่มธุรกิจโฮเรก้า ที่ประกอบด้วย โรงแรม ร้านอาหาร ธุรกิจบริการจัดเลี้ยง มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ทุกปีมีการจดทะเบียนจัดตั้งใหม่สูงเป็นหนึ่งในสามอันดับแรก โดยปีนี้คาดว่าธุรกิจอาหารจะมีมูลค่ารวมประมาณ 3.96 แสนล้านบาท มีอัตราการเติบโตกว่า 10 เปอร์เซนต์ ซึ่งเติบโตพร้อมกับภาคธุรกิจท่องเที่ยวที่สร้างรายได้หลักเข้าประเทศ โดยเฉพาะในช่วงฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด”

 

 

ด้าน นางสาวธัญมาส วรชาติ ประธานคณะกรรมการจัดงาน แม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 15 เปิดเผยว่า แม็คโคร เห็นความสำคัญและมีนโยบาย ในการสนับสนุนกลุ่มธุรกิจโฮเรก้ามาตลอด 33 ปีของการดำเนินธุรกิจ จึงจัดงาน “แม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ มาอย่างต่อเนื่อง ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 15 แล้ว ซึ่งในปีนี้จัดภายใต้แนวคิด ‘HoReCa Redefined “พลิกแนวคิด ปรับธุรกิจ เติบโตอย่างไร้ขีดจำกัด” โดยมีเป้าหมายในการจุดประกายความคิด สนับสนุนผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจโฮเรก้าให้มีไอเดียใหม่ๆ  เพื่อปรับตัวรองรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และการกลับมาของนักท่องเที่ยว ซึ่งจะส่งผลดี โดยตรงต่อธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งเป็นภาคธุรกิจมีความสำคัญกับโครงสร้างระบบเศรษฐกิจโดยรวมของไทย

 


สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ แม็คโครได้เปิดเวทีแสดงศักยภาพผู้นำในธุรกิจโฮเรก้าหลากหลายด้าน  เช่น บริเวณ  Makro Pavilion มีการนำเสนอไอเดียทางเลือกสำหรับธุรกิจร้านอาหารและเบเกอรี่ ไม่ว่าจะเป็น  M Bake Café  ซึ่งเป็นบูธแสดงแนวคิดใหม่ในการรังสรรค์เมนูหลากสไตล์ M Home & Restaurant  การพลิกธุรกิจด้วยการปรับแต่งภูมิทัศน์ของร้าน เพื่อสร้างโอกาสดึงดูดลูกค้า  Makro Sustainability ส่งเสริมการใช้ผลิตภัณฑ์ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นร้านอาหารรักษ์โลก The Innovation Show ปรับธุรกิจด้วยนวัตกรรม นำเทคโนโลยีมาช่วยบริหารจัดการ Makro Digital พลิกเรื่องยากให้ธุรกิจง่าย สะดวก ทันใจ สั่งสบายแค่ปลายนิ้ว Workshop ไอเดียล้ำ ทำได้จริง พลิกแนวคิด สู่ความเป็นมืออาชีพกับผู้เชี่ยวชาญ Makro HoReCa Academy ปรับธุรกิจสู่ความเป็นมืออาชีพ ให้ความรู้ คำปรึกษา การบริหารจัดการร้าน รวมถึง Makro Food Solution World of Ingredients ที่จะได้พบกับวัตถุดิบคัดสรรจากทั่วทุกมุมโลก และไอเดียการพลิกแนวคิดเติมเสน่ห์ให้อาหารอีกมากมาย

 

 

โดยงาน “แม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 15” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 20 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 – 19.00 น. ณ ฮอลล์ 6 - 7 อิมแพค เมืองทองธานี  

 

ซึ่งนอกจากกิจกรรมต่างๆ ที่กล่าวมาแล้ว ผู้เข้าชมงานยังได้ร่วมลุ้น ร่วมเชียร์ กับ แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ เวทีสำคัญที่คนในวงการเชฟจากทุกภูมิภาคมาเข้าร่วมประชันฝีมือ เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเลิศระดับประเทศ ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ รวมถึงมีบูทจากพันธมิตรทางธุรกิจที่นำสินค้ามาออกร้านมากกว่า 200 บูทด้วย
 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ