เมื่อ : 01 เม.ย. 2565 , 272 Views
“Sweat and Smile” บทเพลงเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ขับร้องโดยท่านผู้หญิงพลอยไพลิน เจนเซน

   ท่านผู้หญิงพลอยไพลิน เจนเซน ขับร้องเพลง “Sweat and Smile” บันทึกเป็นวีดิทัศน์เผยแพร่เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ วันที่ 2 เมษายน 2565 อันเป็นภาคภาษาอังกฤษของบทเพลง “หยาดเหงื่อและรอยยิ้ม” ที่คณะบุคคลผู้จงรักภักดีได้ร่วมกันจัดทำขึ้นในปีที่แล้ว โดยเชิญท่านผู้หญิงพลอยไพลิน เจนเซน เป็นผู้ขับร้อง สองศิลปินคนดังของเมืองไทย คุณนิติพงษ์ ห่อนาค เป็นผู้ประพันธ์เนื้อร้อง และ คุณ อพิสิษฏ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เป็นผู้ประพันธ์ทำนอง โดยมี รศ.ดร.พูนพิภพ - ดร.พินิจพร เกษมทรัพย์ เป็นผู้อำนวยการผลิต
 

   ในส่วนของบทเพลงภาคภาษาอังกฤษ “Sweat and Smile” ได้มอบหมายผู้ประพันธ์คำร้องเพลงประจำประชาชาติอาเซียน The ASEAN Way: ASEAN Anthem คุณพยอม วลัยพัชรา เป็นผู้ถอดความ และเรียบเรียงเป็น ภาษาอังกฤษ และคุณอภิญญา มาลีนนท์ แห่ง AVS Records เป็นผู้อำนวยการผลิต

   นายธนฤทธิ์ พันธุเมธา หรือ ดีเจ เด่น เดนเว่อร์ แห่ง FM 93.5 MHz. ในฐานะผู้อำนวยการ โครงการฯ เปิดเผยว่า  “เพลง ‘Sweat and Smile’ หรือ ‘หยาดเหงื่อและรอยยิ้ม’ เป็นบทเพลงที่มีแรงบันดาลใจจากพระมหากรุณาธิคุณ ที่สมเด็จ พระกนิษฐาธิราชเจ้า ฯ ทรงมีต่อประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า สะท้อนชัดจากพระวิริยอุตสาหะในการทรงงานต่อเนื่องยาวนาน เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของทุกชีวิตบนผืนแผ่นดินไทย โดยเกิดขึ้นจากความร่วมมือ ร่วมใจของหลายๆท่านที่ได้ไปร่วมงานคอนเสิร์ตการกุศล ของท่านผู้หญิงพลอยไพลิน เจนเซน เพื่อโครงการ ‘ชั่งหัวมัน’ ตามพระราชดำริที่จัดขึ้น ณ โรงแรมฮิลตัน หัวหิน เมื่อกลางปี 2562  โดยท่านผู้หญิงพลอยไพลิน ได้กรุณา ให้เกียรติรับเป็นผู้ขับร้องบทเพลงพิเศษนี้ ทั้งภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
 
 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ