เมื่อ : 03 ส.ค. 2565 , 393 Views

คณะบริหารธุรกิจ ม.หอการค้าไทย เสิร์ฟความสุขสนุกครบรสระหว่างเรียนกลุ่ม LGBTQ 

 

ปัจจุบันนโยบายหลายมหาวิทยาลัยสนับสนุนที่ไม่ให้มีการเลือกปฏิบัติทางเพศหรือคุ้มครองนักศึกษากลุ่ม LGBTQ โดยยึดหลักการความเสมอภาคและความเท่าเทียมของทุกกลุ่มทุกวัย คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สถาบันการศึกษาเอกชนชั้นนำด้านธุรกิจและอุตสาหกรรมบริการระดับประเทศ และภูมิภาคอาเซียน สนับสนุนสร้างศักยภาพให้นักศึกษาเรียนอย่างมีความสุข 

 

เพื่อให้ได้รับความรู้ด้านวิชาการและลงปฎิบัติเรียนรู้จริงอย่างสนุกสนาน โดยให้นักศึกษาสามารถแต่งกายตามเพศสภาพที่ตนเองปราถนาในการเข้าเรียน สามารถเข้ารับปริญญาใส่ชุดตามเพศสภาพที่ต้องการ ที่สำคัญคณะยังมุ่งให้ความสำคัญกิจกรรมต่างๆ ที่นักศึกษาชื่นชอบ มุ่งมั่นตอบโจทย์ความใฝ่ฝันของนักศึกษา 

 

 

คุณไหวพริบ สุภผลดี หรือณิชา นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ สาขาบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เล่าว่า “ที่เลือกเรียนคณะบริหารธุรกิจ เพราะรู้สึกว่าคณะบริหารตอบโจทย์ในเรื่องความเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งรู้สึกว่าตรงกับที่อยากทำธุรกิจ สามารถทำได้ไม่ถูกตีกรอบความคิด สามารถลองทำในใหม่ที่เราสนใจได้โดยที่ไม่มีถูกผิด ซึ่งเพื่อนที่คณะและอาจารย์ไม่ได้เลือกปฎิบัติต่อตนเองต่างจากนักศึกษาคนอื่น 

 

ทำให้รู้สึกว่าทุกคนในคณะไม่ได้มองเกี่ยวกับเพศของเรา มีความสุขในการเรียนมากๆ ซึ่งไม่มีใครไม่ชอบ เพราะทุกคนก็มองเราเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ซึ่งไม่ได้ใช้คำว่าเพศมาเป็นตัวกำหนด ด้านการดูแลตัวเองต้องเริ่มดูแลจากภายใน โดยการอาบน้ำตรงต่อเวลา เพราะวันหนึ่งร่างกายเราผ่านอะไรมามากมายที่เป็นสิ่งสกปรก 

 

เพราะฉะนั้นต้องชำระล้างร่างกาย พร้อมดูแลเพิ่มโดยการทาโลชั่นและทานอาหารเสริมรวมถึงทานฮอร์โมนเพศหญิงเพิ่มเติม หลังจากนี้อยากเข้าร่วมในทุกกิจกรรมที่ทางคณะจัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมอะไรที่ทางคณะต้องการความช่วยเหลือหรือคนเข้าร่วมก็พร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งสนับสนุนในทุกกิจกรรม” 

 

 

คุณบูรพา ยศประสงค์ หรือเจตน์ นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า “ตอนที่จะก้าวเข้าสู่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยและก็มีความคิดในสมัยมัธยมติดมาด้วย คือ การที่โดนเพื่อนบลูลี่ว่าเป็นตุ๊ดบ้าง แต่พอได้ก้าวเข้าสู่คณะบริหารธุรกิจความคิดเดิมที่เรามีก็เปลี่ยนไป เนื่องจากสังคมมหาวิทยาลัยนั้นทุกคนเห็นเราเป็นเพื่อนคนหนึ่งที่มีความเท่าเทียมกับพวกเพื่อนทุกคนในทุกเรื่อง โดยที่ไม่มีใครมานั่งบลูลี่กันเรื่องเพศและมองเพศอย่างเราเป็นตัวตลก 

 

การเรียนในห้องเรียนสามารถเป็นตัวของตัวเองได้เต็มที่ ใช้ชีวิตปกติเวลามาเรียนและอาจารย์ในคณะก็ให้อิสระแก่นักศึกษาทุกคนอย่างเปิดกว้าง ทำให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสบายใจและไม่อึดอัด ด้านสุขภาพการที่เราเป็นเพศทางเลือกในเรื่องเพศสัมพันธ์ต้องรู้จักป้องกันตัวเองและดูแลตัวเองอย่างดี โดยส่วนตัวเป็นคนสุขภาพร่างกายแข็งแรงและไม่มีโรคติดต่อใด แต่มั่นตรวจเช็คสุขภาพตัวเองตลอดเวลา พร้อมรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่และดื่มน้ำจำนวนมาก 

 

สุดท้ายในมุมมองของผมการได้เรียนกับอาจารย์หลาย ๆ ท่านเราสามารถนำความรู้เหล่านั้นไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ ไม่ว่านักศึกษาคนนั้นจะเป็นเพสไหนก็ตาม เพราะคณะบริหารธุรกิจมีการสอนให้นักศึกษานำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการเรียนและทำงานจริง ทำให้เป็นการสร้างประสบการณ์และส่งเสริมให้นักศึกษาเจอหน้าที่การงานใหม่ ๆ ได้เช่นกัน”