เมื่อ : 18 ก.ค. 2565 , 396 Views

“เฮือนแม่ญิ๋ง เขาใหญ่ by ควีนส์ออฟเบเกอรี่” เป็นร้านอาหารเหนือ ที่ให้รสชาติแท้ๆ ของอาหารทางภาคเหนือโดยที่เราไม่ต้องขับรถขึ้นไปถึงเชียงใหม่ ร้านนี้ตั้งอยู่บน ถนน ธนะรัตน์ ก่อนขึ้นเขาใหญ่ สังเกตเห็นได้ง่าย มีอาหารเหนือต้นตำหรับหลากหลายไว้รอให้บริการนักท่องเที่ยว 

 

 

คุณนพลักษณ์ ทัศน์ธนาวัฒน์ ผู้บริหาร เฮือนแม่ญิ๋ง เขาใหญ่ by ควีนส์ออฟเบเกอรี่ กล่าวถึงที่มาของร้านอาหารเหนือแห่งนี้ว่า เดิมทีที่มาอยู่เขาใหญ่คือต้องการมาหาบ้านหลังเล็กๆไว้พักผ่อน เนื่องจากเริ่มมีปัญหาเรื่องสุขภาพ แต่ตนเองเป็นคนไม่ชอบอยู่เฉยๆ เมื่อมาอยู่แล้วก็น่าจะทำอะไรให้เกิดประโยชน์ จึงคิดจะทำธุรกิจอะไรสักอย่าง 

 

 

และด้วยตัวเองเป็นคนเหนือ จึงมีความคิดว่าจะเปิดร้านอาหารเหนือเล็กๆ เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเขาใหญ่ได้ลิ้มรสอาหารเหนือตันตำหรับโดยที่ไม่ต้องขับรถขึ้นไปถึงเชียงใหม่ เพราะมาเขาใหญ่ก็ได้กินอาหารเหนืออร่อยๆได้เหมือนกัน 

 

ครั้งแรกที่เปิดนั้นร้านชื่อ “อิน เขาใหญ่” เป็นร้านกาแฟเล็กๆแต่มีเสริฟอาหารเหนือด้วย ในช่วงที่มาอยู่เขาใหญ่ใหม่ๆ เมื่อยี่สิบปีก่อน เคยเสริฟด้วยอาหารเหนือ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับดีมากจากนักท่องเที่ยว 

 

 

จากร้าน “อินเขาใหญ่” เปิดมาได้ 5-6 ปี ก็เริ่มทำบ้านพัก และรีสอร์ท เป็นโฮมสเตย์ ชื่ออิน เขาใหญ่ เนื่องจากเรามองว่าอยากทำที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อน อาหารเหนือเราจึงพักไป ส่วนร้าน “ควีนส์ออฟเบเกอรี่” เป็นร้านเบเกอร์รี่ ที่เรามีโรงงานเล็กๆ สำหรับผลิตเบเกอร์รี่เอง 

 

 

ซึ่งการผลิตเองเราจะสามารถควบคุณภาพได้ เบเกอร์รี่ที่ออกจากร้านเรานอกจากจะมีจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว ยังมีการส่งให้ร้านคาเฟ่ต่างๆ ที่เขาไม่ได้ทำเบเกอรี่เอง โดยเบเกอร์รี่ทางร้านเราที่ทำจัดส่งจะป็นเบเกอร์รี่แบบพรีเมี่ยม ที่รับรองความอร่อย และจะประทับใจแน่นอน 

 

 

หลังจากที่หยุดเสริฟอาหารเหนือไปนานพอสมควร ทนความเรียกร้องของใจตัวเองไม่ไหวอยากให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มรสอาหารเหนือแท้ๆต้นตำหรับเพิ่งย้อนอดีตกลับมาเสริฟที่ควีนส์ออฟเบเกอรี่ ประมาณสองเดือนมานี้ หลังจากที่เคยเปิดมาเมื่อยี่สิบปีก่อน โดยรสชาติของอาหารเหนือที่เสริฟนั้น ต้องบอกว่า อาหารเหนือจริงๆ และนักท่องเที่ยวน้อยคนจะรู้ว่า “รสชาติข้าวซอยรำแต้ๆต้องยกให้ข้าวซอเชียงใหม่” 

 

 

แต่ถ้าเชียงรายต้องเป็น”ขนมน้ำเงี้ยว” ซึ่งทางร้านของเราก็สามารถทำให้อาหารทั้งสองอย่างที่อร่อยอยู่คนละจังหวัดมาอร่อยอยู่ได้ที่เดียวที่ “เฮือนแม่ญิ๋ง เขาใหญ่ by ควีนส์ออฟเบเกอรี่” เป็นร้านอาหารที่ผสมผสานความเป็นไทยสิบสองปันนา ไทยลื้อ ไทเขิน ที่มาจากแม่น้ำเหลือง จากไทยเชียงตุง ฯ มาผสมผสานกัน รสชาติจะเข้มข้นแต่หอมกรุ่นด้วยสมุนไพร ที่รับรองความอร่อยจนอยากจะกลับมาพิสูจน์กันอีกนับครั้งไม่ถ้วน 

 

 

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านกับสถานะการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 นั้นจริงๆแล้ว ตั้งแต่มีโควิด เข้ามา ทางควีนส์ออฟเบเกอรี่ไม่เคยปิดร้าน ในช่วงดังกล่าว ทางร้านจะเซฟพนักงานโดยกักตัวให้อยู่แต่ในบริเวณบ้านพัก แต่ทางร้านยังคงมีการนำเข้าวัตถุดิบอย่างสม่ำเสมอโดยไม่มีการพบปะผู้คนโอกาสเสี่ยงที่จะติดโรคจึงน้อยมาก 

 

 

ในทุกๆวันจะมีการทำเบเกอรี่ตลอดเวลา เพราะไม่เพียงแค่ทำเพื่อจำหน่ายเบเกอรี่เท่านั้น แต่เรายังดูแลสังคมด้วย ด้วยการนำเบเกอรี่อุ่นๆจากเตาไปแจกยังกลุ่มคนต่างๆ อาทิ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฉีดวัคซีน ฯลฯ ซึ่งจะมีการส่งอาหารและขนมไปยังหน่วยอาสาฯ ต่างๆ รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ผ่านทาง จิตอาสา “ ฟู้ด ฟอร์ ไฟล์ทเตอร์” 

 

 

ขอบคุณข้อมูล Btripnews