เมื่อ : 24 ต.ค. 2566 , 189 Views

 

      สมาคมนักออกแบบแฟชั่นแห่งฮ่องกง (Hong Kong Fashion Designers Association-HKFDA) เปิดตัว “JUXTAPOSED 2023 Hong Kong Fashion in Bangkok” นิทรรศการและงานแสดงแฟชั่น สุดล้ำซึ่งจัดขึ้นด้วยความสนับสนุนจากหน่วยงาน Create Hong Kong (CreateHK) ภายใต้รัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เมื่อเร็วๆนี้ ณ เจริญนคร ฮอลล์ ไอคอนสยาม ในวันนี้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของงาน เทศกาลฮ่องกงวีค “Hong Kong Week 2023@Bangkok” กิจกรรมสำคัญที่จะส่งเสริมภาพลักษณ์ฮ่องกงให้ยิ่งล้ำหน้า จากการรวมพลังของทีมงานนวัตกรรมและเทคโนโลยี VR ชั้นนำของฮ่องกงเพื่อต่อยอดปรากฎการณ์ความสำเร็จของ JUXTAPOSED 2022 ในปีที่ผ่านมา

 

 

     พิธีเปิดงานในวันนี้ ได้รับเกียรติจาก มร. เควิน เค.บี.เยิง รัฐมนตรีวัฒนธรรม การกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งฮ่องกงเป็นประธาน ร่วมกับ ดร.เพ็ญพิสุทธ์ จินตะโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีในฐานะผู้แทน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช โดยมีนายกสมาคมนักออกแบบแฟชั่นแห่งฮ่องกง มร.เควิน เค.บี.เยิง  พร้อมรองนายกฯ มร.วอลเตอร์ หม่า ที่ปรึกษาสมาคมฯ จูดี้ มานน์ และ     ภัณฑากร/ผู้อำนวยการโครงการ มิสโบนิต้า เชิง ร่วมให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติและนักสร้างสรรค์แถวหน้าของวงการทั้งฮ่องกงและไทย ได้แก่ มร.วิคเตอร์ ซาง ผู้อำนวยการใหญ่ของ CreateHK อธิบดีกรมความร่วมมือรหว่างประเทศ อุรีรัชต์ เจริญโต และผู้บริหารสำนักงานเศรษฐกิจการค้าฮ่องกงในกรุงเทพฯภายใต้การนำของ มร.พาร์สัน หล่ำ

ดิจิทัลเทคโนโลยีเปลี่ยนโลกของการออกแบบแฟชั่นและงานหัตถศิลป์

 

 

     “JUXTAPOSED 2023 Hong Kong Fashion in Bangkok” มุ่งสำรวจทุกสิ่งที่เป็นไปได้และศักยภาพอันไร้ขีดจำกัดของแฟชั่น โดยจัดรวบรวมผลงานของ 52 ดีไซน์เนอร์ หลากรุ่นหลายสไตล์ของฮ่องกง       และ 4 ดีไซน์เนอร์แบรนด์ดังของไทย มานำเสนอในนิทรรศการการออกแบบแฟชั่นที่สัมผัสได้ในโลกจริง   และด้วยเทคโนโลยีทันสมัยของการสแกนแบบ 3 มิติสามารถเปลี่ยนข้อมูล และเรื่องราว ที่หลากหลาย ของเหล่าดีไซน์เนอร์เป็นข้อมูลที่แม่นยำเพื่อแสดงผลเป็นภาพเคลื่อนไหวแบบ 3 มิติ ปรากฎเป็นผลงานชิ้นเอกแบบเสมือนจริงที่ผสมผสานกับอวทาร์ (avatar) กับ “มนุษย์แห่งอนาคต” ทั้งบนแพลตฟอร์มจริง และเสมือนจริง ในการสร้างจักรวาลนฤมิต (meta-universe) ของแฟชั่นครั้งนี้ ผลงานที่จัดแสดงเชิงกายภาพ จะถูกแปรเปลี่ยนไปสู่โลกเสมือนจริง ด้วยการใช้เทคโนโลยีแฟชั่น และโปรแกรมกราฟิก ผ่านเครื่องมือ ทันสมัย ทุกมิติของวัสดุผ้าแต่ละชิ้นจะถูกวัดและวิเคราะห์อย่างละเอียดถี่ถ้วนเพื่อการนำเสนออย่างแม่นยำในโลกดิจิทัล ทั้งในเรื่องของรายละเอียดเล่นส่วนผสมของวัสดุ ฝีเข็มการตัดเย็บ ฝีมือเชิงช่าง และลีลา การเคลื่อนไหวในโลกดิจิทัล ผลลัพธ์ที่ได้คือ ผู้ชมสามารถมองเห็นวัสดุของจริงมาเปรียบเทียบกับการแสดงผลเท่าของจริงในโลกเสมือนในงานนวัตกรรมแฟชั่นนี้ จักรวาลนฤมิตในโลกแฟชั่น ผลผลิตจากเทคโนโลยีล้ำหน้า

 

 

     “JUXTAPOSED 2023 Hong Kong Fashion in Bangkok” เป็นความร่วมมือของทีมงานนวัตกรรมและเทคโนโลยีชั้นนำของฮ่องกงที่นำศาสตร์ล้ำสมัยมาใช้ในการจัดการแสดงแฟชั่นจนเกิดเป็นปรากฎการณ์ ใหม่ ผสานโลกจริงกับเสมือนจริงในบริเวณงานนิทรรศการที่โอบล้อมด้วยจอ LED สร้างสรรค์เป็นจักรวาลแห่งโลกเสมือนจริง เพื่อให้ผู้ชมดื่มด่ำ กับการจัดแสดงที่กระตุ้น ให้เกิดมุมมองอันหลากหลาย ต่อแก่นแท้ ที่สร้างสรรค์โดยดีไซน์เนอร์ ตลอดจนจินตนาการไร้ขีดจำกัดในการสร้างสรรค์แฟชั่นในโลกจริงและเสมือนจริง

 

 

      บรรดา “ผู้แสดงแบบ” ที่ปรากฎในการแสดงแฟชั่นนี้ ล้วนเป็นฝีมือของนักพัฒนามนุษย์เสมือนจริง (ฮิวแมนนอยด์) และนักพัฒนาเทคโนโลยีแฟชั่นที่สร้างสรรค์จากผู้แสดงแบบในโลกจริง ผ่านเครื่องสแกน และเทคโนโลยีแอนิเมชัน ก่อเกิดเป็นภาพ อวทาร์ (avatar) ที่น่าทึ่ง ไม่ว่าจะเป็นผิวพรรณ กริยาท่าทางและการเคลื่อนไหว บนเวทีแฟชั่นแบบ 3 มิติ

ช้อปปิ้งออนไลน์และออฟไลน์แบบไร้รอยต่อที่ Pop-Up Shop

 

 

     ตลอดระยะเวลา 15 วันของการจัดงาน ผู้สนใจสามารถแวะชมผลงานของเหล่าดีไซเนอร์ฮ่องกงที่นำมาจัดแสดงในงาน และสั่งซื้อออนล์ไน์ได้ทันที นับเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ใหม่ที่ก้าวไปไกลยิ่งกว่าการไปชมนิทรรศการทั่วไป

ตื่นตากับความแปลกใหม่ในการเดินแบบแฟชั่นที่หลอมรวมโลกจริงและเสมือนจริง

 

     งาน “JUXTAPOSED 2023 Hong Kong Fashion in Bangkok” นำเสนอการแสดงแฟชั่นที่หลอมรวมโลกจริงและเสมือนจริง โดยในบริเวณงานที่โอบล้อมด้วยจอ LED จะนำผู้ชมเข้าไปดื่มด่ำกับโลกมหัศจรรย์ ที่มีผู้แสดงแบบทั้งจริงและเสมือนจริง ก้าวเดินบนเวทีแคทวอล์คแบบเหนือจริง ที่เกิดจากแรงบันดาลใจของมหานครต่างๆ อย่างเซี่ยงไฮ้ ปารีส โซล และฮ่องกง เชิญชวนให้ผู้ชมก้าวเข้าไปในจักรวาล นฤมิติของ แฟชั่น ท้าทายรูปแบบการแสดงแฟชั่นแบบเดิมๆ และเปิดจินตนาการของอุตสาหกรรมแฟชั่นให้กว้างไกลยิ่งขึ้น เปิดให้เข้าชมฟรี ทุกวันระหว่างเวลา 10.00-22.00 น. จนถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 นี้ ผู้สนใจสามารถชมรายละเอียดได้ที่ www.juxtaposed2023.com.hk หรือโทรสอบถาม  ICONSIAM ที่ 02 495 7080.


                                                                                                                   
 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ