เมื่อ : 10 ก.ย. 2566 , 101 Views

 

ซีพี แอ็กซ์ตร้า โดยแม็คโครสานต่อพันธกิจหลักโครงการ “สร้างงาน สร้างอาชีพ” เดินหน้าจัดหลักสูตร “Smart Restaurant Plus” รุ่นที่ 4 ให้ความรู้ด้านการบริหารจัดการ และยกระดับธุรกิจร้านอาหาร ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม ปีนี้มีผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจอาหาร และการตลาดออนไลน์ร่วมแบ่งปันความรู้ให้เจ้าของหรือทายาทธุรกิจร้านอาหาร

 

 

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แม็คโครมุ่งสนับสนุนการสร้างงานสร้างอาชีพในทุกมิติ เพื่อบรรลุเป้าหมายสร้างงาน 400000 ราย ภายในปี 2573 โดยแม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี ในฐานะคู่คิดธุรกิจร้านอาหาร และให้ความสำคัญในการพัฒนาองค์ความรู้ ได้ร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จัดหลักสูตร “Smart Restaurant Plus” ปีที่ 4 นำความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจอาหารมาถ่ายทอด พัฒนาทักษะผู้ประกอบการให้มีศักยภาพแข่งขันและเติบโตได้อย่างยั่งยืน หลักสูตรอบรมการทำธุรกิจอาหารเพื่อผู้ประกอบการได้ทำต่อเนื่องมาตลอด 4 ปี รวมผู้เข้าอบรมกว่า 600 ราย”

 

หลักสูตรปีนี้มีผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจอาหารและการตลาดออนไลน์ อาทิ เชฟวิลเมนต์ ลีออง ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชีย สมาคมเชฟโลก นายพรชัย นิตย์เมธาวงศ์ Co-Founder เพจเพื่อนแท้ร้านอาหาร และนางสาวธัญพร อธิกุลวริน จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ฯลฯ ร่วมถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ พร้อมเคล็ดลับการตลาดออนไลน์ การวางแผนบัญชีภาษี การบริหารต้นทุนให้คุ้มค่า ความเสี่ยงการทำธุรกิจร้านอาหาร การบริหารจัดการครัวยุคใหม่ ศาสตร์และศิลป์กับเครื่องดื่มยุคใหม่ โดยมีนายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นประธานเปิดการอบรม เพื่อยกระดับธุรกิจร้านอาหารไทยให้ทันสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

 

จากสถานการณ์การท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคาดการณ์ว่า ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไม่น้อยกว่า 25 ล้านคน ซึ่งจะสร้างแรงกระเพื่อมให้ธุรกิจร้านอาหารเติบโตขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ ผู้ประกอบการจึงต้องปรับกลยุทธ์ให้ทันท่วงที  
 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ