เมื่อ : 17 ส.ค. 2566 , 150 Views

อพวช. ร่วมกับ Guangxi Science and Technology Museum จัดเสวนาและสาธิต​ เรื่อง “ความลับของอากาศและแรงดันอากาศ”

 

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ร่วมกับ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีกวางซี (GUANGXI SCIENCE TECHNOLOGY MUSEUM) จัดกิจกรรมเสวนาและสาธิต เรื่อง​ “ความลับของอากาศและแรงดันอากาศ” ผ่านการทดลองทางวิทยาศาสตร์โดยมีการสาธิตการทำงานของเครื่องปรับอากาศ การจำลองสภาวะความกดอากาศต่ำ และการเคลื่อนที่ของลม

 

 

ซึ่งมีเด็ก ๆ เข้าร่วมทดลองผ่านเครื่องมือวิทยาศาสตร์บนเวทีอย่างสนุกสนาน เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้พลังของอากาศและความกดอากาศ ณ เวทีกลาง ภายในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2566 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี 

 

 

ทั้งนี้ สำหรับประชาชนทั่วไป และเยาวชนที่สนใจชมความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและด้านวิทยาศาสตร์ของสาธารณรัฐประชาชนจีน สามารถมาเยี่ยมชมได้ที่บูธนิทรรศการต่างประเทศ International Pavilions ภายในงานมหกรรมวิทย์ฯ โดยจัดแสดง ณ อาคาร 9-10 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันนี้  – 20 สิงหาคม 2566 เวลา 9.00 – 19.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย 

 

 

 

สำหรับเยาวชน นักเรียน และผู้เข้าชมงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2566 สอบถามข้อมูลการจองเข้าชมงานแบบหมู่คณะได้ที่ โทร 0-2577-9960 

ติดตามรายละเอียดของงาน เข้าร่วมกิจกรรมทางออนไลน์ Online Activities  ชมการ  Live  สด และเยี่ยมชมกิจกรรมและนิทรรศการภายในงานเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandnstfair.com หรือ Facebook: NSTFair Thailand (www.facebook.com/nstfairTH)