เมื่อ : 11 ส.ค. 2566 , 113 Views

รพ. ส่งเสริมสุขภาพตำบลในเขตอำเภอครบุรี โคราชนำร่องฉีดภูมิคุ้มกันสำเร็จรูป (LAAB) 

ให้กับประชาชน

 

นายพีรวัฒน์  ธีระวัฒนา นายอำเภอครบุรี ร่วมกับ นายกิตติ เอ้กระโทก สาธารณสุขอำเภอครบุรี        นายวุฒิชัย ตันสำโรง นายกเทศมนตรีตำบลไทรโยง-ไชยวาล กำนันตำบลครบุรี พร้อมด้วยนายวิทยา อ่ำกลาง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอ นายบุญฤทธิ์ เพชรเปล่งสี ผอ.รพ.สต. ดอนแสนสุข นายสิทธิกร ศาสตร์กลาง ผอ.รพ.สต. โคกกระชาย ผู้ช่วยสาธารณสุชอำเภอครบุรี 

 

 

ได้รับการสนับสนุนจากทีมงานสำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 9 นครราชสีมา และทีมงานสำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 4 สระบุรี จัดกิจกรรมรณรงค์ฉีดภูมิคุ้มกันสำเร็จรูป LAAB (Long Acting Antibody) ให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอครบุรี เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป และ ผู้ป่วยกลุ่มโรคเรื้อรัง7 กลุ่มโรค ผู้ที่ตอบสนองต่อวัคซีนได้น้อยกว่าคนทั่วไป โดยมีเป้าหมายการฉีดให้ครอบคลุมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทั้ง 17 แห่งในอำเภอครบุรี 

 

การจัดงานรณรงค์ในครั้งนี้ ถือเป็นการบริการเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคเชิงรุกอย่างบูรณาการ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทุกภาคส่วนตั้งแต่องค์การบริหารส่วนจังหวัด สาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอ เทศบาลตำบล กลุ่มโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เพื่อให้บริการแก่ผู้สูงอายุ กลุ่มเปราะบาง และประชาชนทั่วไปในอำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา 

 

 

โดยตั้งเป้าหมายเน้นจัดบริการถึงพื้นที่เพื่อลดภาระการเดินทางของประชาชน ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์และหน่วยงานในพื้นที่ได้ให้บริการฉีดภูมิคุ้มกันสำเร็จรูปแก่ประชากรทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะประชาชนบางกลุ่มที่มีภาวะภูมิคุ้มกันต่ำ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่มีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง ลดความรุนแรงและอัตราการเสียชีวิตจากโควิด -19 ให้กับประชาชนในพื้นที่ได้อย่างมีนัยยะสำคัญ

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ