เมื่อ : 21 ก.ค. 2566 , 236 Views

หน่วยงานภาครัฐจังหวัดนครราชสีมาจับมือหน่วยงานท้องที่ปูพรมฉีดภูมิคุ้มกันสำเร็จรูป (LAAB) ให้ประชาชน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา

 

นครราชสีมา : มื่อเร็วๆนี้ วันที่ 17 กรกฏาคม 2566 นายแพทย์ดิเรก ขำแป้น รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เป็นประธานในพิธีเปิดงานรณรงค์ฉีดภูมิคุ้มกันสำเร็จรูปชนิดแอนติบออดีออกฤทธิ์ยาว (Long-acting Antibody : LAAB) เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชน ณ หอประชุมอำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา

 

 

โดยได้รับความร่วมมือจาก ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา นายแพทย์ทวีชัย วิษณุโยธินผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 จังหวัดนครราชสีมา นายแพทย์เอนก มุ่งอ้อมกลาง ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 จังหวัดสระบุรี นายแพทย์วิญญู จันทร์แนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาและผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอเสิงสาง 

 

นายกิตติภูมิ ชื่นวรรณูปถัมภ์ นายอำเภอเสิงสาง นายสมศักดิ์ ภูวนารถ รองประธานเครือข่ายโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ความร่วมมือในการจัดงานรณรงค์ครั้งนี้มุ่งหวังให้ประชาชนชาวเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมาได้รับบริการการฉีดภูมิคุ้มกันสำเร็จรูปอย่างทั่วถึง เพื่อเสริมภูมิคุ้มกันให้กับประชาชนในการป้องกันโควิด -19 

 

 

ความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ในครั้งนี้ฉายภาพสะท้อนความสำเร็จของภารกิจการส่งเสริมสุขภาพให้กับประชาชน หลังจากได้มีการถ่ายโอนภารกิจในพื้นที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลไปสู่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพื่อสานต่อความร่วมมือในการรณรงค์ให้บริการฉีดภูมิคุ้มกันให้กับประชาชนชาวเสิงสางและส่งเสริมให้ประชาชนในท้องที่มีความรู้ความเข้าใจในการป้องกันตนเอง

 

ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ได้ภูมิคุ้มกันสำเร็จรูป เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับผู้ที่ตอบสนองต่อวัคซีนได้น้อยกว่าคนทั่วไป ลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อแล้วมีอาการรุนแรงและเสียชีวิตจากโควิด -19 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ